slide tiếng anh 01slide tiếng anh 02slide tieng anh 05slide tiếng anh 07Slide 5

Tin tức

CoQ10 – Thần dược không thể thiếu trong kem dưỡng da Nhật Bản

Kem dưỡng da Nhật Bản thường chứa CoQ10. CoQ10 giúp hỗ trợ các hoạt động tế bào, chống lại gốc tự do, dưỡng ẩm, đồng đều màu da…

Làn da nõn nà, trắng mịn của phụ nữ Nhật luôn là đề tài bàn tán của giới làm đẹp. Vậy, trong kem dưỡng da Nhật Bản có thành phần gì đặc biệt giúp cho các cô gái xứ hoa anh đào rạng như thế? – Đó là CoQ10.

Bốn vị chuyên gia đầu ngành sẽ chia sẻ cho chúng ta về những công dụng của CoQ10 trong kem dưỡng da Nhật Bản. Christine Bullock, nhà sáng lập thương hiệu Kayo Better Body Care. Shereene Idriss, bác sĩ Da liễu của Trung tâm Da liễu UNI0N Square Laser. Patrick Pickens, người sáng lập thương hiệu HiQ Cosmetics. Bác sĩ Thẩm mỹ Michelle Yagoda, một trong những bác sĩ thẩm mỹ được vinh danh tại New York và trang RealSelf.
CoQ10 là gì?

Theo Christine Bullock, CoQ10 được viết tắt từ “Coenzyme Q10”. CoQ10 là dạng enzyme tự nhiên trong cơ thể và là một trong những chất chống oxy hoá hiệu quả. “CoQ10 sản sinh 95% năng lượng trong cơ thể, vô hiệu hoá các gốc tự do và giữ cho các tế bào khoẻ mạnh”. Tuổi tác càng cao, lượng CoQ10 trong cơ thể sẽ suy giảm khiến chúng ta nhanh chóng mắc các vấn đề lão hoá da.

Michelle Yagoda cho biết CoQ10 được sử dụng rộng rãi trong các loại kem dưỡng da Nhật Bản và các hãng mỹ phẩm ở những quốc gia khác cũng đang giành sự quan tâm đến thành phần này. “Nhiều thành phần trong kem dưỡng da Nhật Bản cũng được các hãng sản xuất mỹ phẩm tại Mỹ đánh giá cao. Bởi lẽ, người tiêu dùng Nhật Bản đòi hỏi các sản phẩm được sản xuất ra phải có sự đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng. Người Nhật am hiểu chi tiết về công dụng của các sản phẩm” (Michelle Yagoda). Vì vậy các nhà sản xuất Nhật Bản rất chú tâm trong các sản phẩm được sản xuất ra.
Công dụng của CoQ10 đối với da
1. Tăng cường hoạt động của tế bào:

“Tế bào cần năng lượng để sửa chữa tổn thương và duy trì sự khoẻ mạnh. Các tế bào da có nhiệm vụ đào thải các chất độc, giúp da dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng. Khi các tế bào già đi, quá trình đó sẽ chậm lại khiến da trở nên kém săn chắc và xuất hiện nếp nhăn” – Christine Bullock chia sẻ
CoQ10 - Thần dược không thể thiếu trong kem dưỡng da Nhật Bản

Ảnh: Getty
2. Giảm tác hại của ánh mặt trời:

“Da chúng ta dễ bị tổn thương khi tiếp xúc với ánh mặt trời. Bởi lẽ, tia tử ngoại sẽ sản sinh ra gốc tự do, gây tổn hại đến cấu trúc DNA và tế bào. Với khả năng chống oxi hoá mạnh mẽ, CoQ10 bảo vệ chúng ta khỏi quá trình oxi hoá và gốc tự do“.
CoQ10 - Thần dược không thể thiếu trong kem dưỡng da Nhật Bản

Ảnh: aslysun/ shutterstock

Ngoài ra CoQ10 còn giúp làm đồng đều màu da, dưỡng ẩm và sản sinh collagen – elastin.

Cách sử dụng CoQ10 hiệu quả

CoQ10 là thành phần lành tính nên chúng ta có thể dễ dàng kết hợp với các sản phẩm chăm sóc da khác. Patrick Pickens cho biết: “Chúng tôi phát hiện ra rằng CoQ10 hoạt động tốt với nhiều thành phần và các sản phẩm dưỡng da khác. Có nhiều khách hàng của chúng tôi thấy rõ ràng sự cải thiện của da khi kết hợp CoQ10 với Retinol. Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng trước khi ra ngoài để bảo vệ làn da trước tia UV. Đồng thời, sử dụng CoQ10 vào ban đêm để chăm sóc da khỏi các tác động từ ánh mặt trời”.
CoQ10 - Thần dược không thể thiếu trong kem dưỡng da Nhật Bản

Ảnh: theodysseyonline

Mặc dù lành tính, nhưng chúng ta vẫn có vài trường hợp kích ứng với CoQ10. Shereene Idriss cảnh báo: “Nếu bạn có tiền sử với bệnh bạch biến (Vitiligo) thì nên cẩn trọng khi sử dụng CoQ10. Nhiều nghiên cứu cho thấy CoQ10 sẽ ngăn chặn enzyme tạo ra sắc tố da – Tyrosinase. Vì vậy, CoQ10 có thể gây ảnh hưởng không tốt với những bệnh nhân mắc bệnh bạch biến”.

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email

Các bản tin liên quan